วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิศวกรสอนรัก ตอนที่ 2 "พรหมลิขิตบันดาลชักพา"

เป็นอย่างไรกันบ้างครับหนุ่มสาวร้อนรักทั้งหลาย วันเวลาผ่านไปทำให้ความรักคุณเปลี่ยนแปลงไปบ้างหรือเปล่าครับ หลังจากเราได้พบกันไปแล้วในครั้งก่อน หวังว่าคุณๆคงเข้าใจความรักกันมากขึ้นแล้วนะครับ แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเสียหน้ากระดาษไปโดยใช่เหตุ ไปว่ากันถึงคำถามวันนี้กันดีกว่าครับ

ถึง พี่วิศวกรผู้เข้าใจในความรัก

เข้าเรื่องเลยนะครับพี่ ตัวผมเองพอจะเข้าใจในความรักที่พี่อธิบายแล้ว แต่ว่าผมรอแล้วรอเล่า ความรักก็ไม่เคยเข้ามาหาผมสักที ผมเข้าใจครับว่าผมไม่ได้หล่อเหลาอย่างพี่โดมหรือพี่เคน อย่างไรแล้วสาวๆคงไม่เข้ามาจีบผมแน่ๆ แต่เห็นใครต่อใครบอกว่าพรหมลิขิตมักจะบันดาลชักพา ดลให้มาพบกันทันใด แต่ทำไมกามเทพไม่เห็นเคยเหลียวแลผมสักทีเลยล่ะครับ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับพี่

กามเทพไม่รักผม

กรณีของน้องกามเทพไม่รักไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ ผมมีเพื่อนๆมากมายที่พบปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้คำถามของผมก็คือใครบอกพวกคุณกันครับว่ากามเทพมีจริง? (ฮา) ก่อนอื่นเลยผมอยากจะเปลี่ยนความคิดของทุกคนที่ต้องการจะได้ลิ้มรสกับความรักก่อนเลยนะครับว่า ให้ลืมคำว่ากามเทพและพรหมลิขิตไปได้เลยครับ ลืมให้สนิท เพราะเรื่องราวเหล่านี้มันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราพบกับความรักแล้วเท่านั้นครับ งงไหมครับ คิดกันง่ายๆครับ เราจะได้ยินเรื่องของกามเทพหรือพรหมลิขิตทำงานก็ต่อเมื่อเราได้ยินเรื่องของคนสองคนที่เขารักกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนใครที่คอยบอกคุณว่าให้รอพรหมลิขิต ผมขอบอกเลยครับว่าคนเหล่านั้นเค้ากลัวคุณจะเสียใจถ้าจะต้องอยู่คนเดียวเหี่ยวแห้งไปตลอดชีวิต ก็เลยหาอะไรมาทำให้คุณชุ่มช่ำใจโดยการอ้างถึงอะไรที่มองไม่เห็น เช่นพรหมลิขิตยังไงล่ะครับ ก็ถ้ามันมีจริงแล้วเว็บไซต์หาคู่มันจะเกิดขึ้นมาทุกหย่อมหญ้าได้อย่างไรละครับ หรือถ้ากามเทพมีจริง ลุงหนวดแห่งมาลัยเสี่ยงรักคงไม่อยู่คู่เมืองไทย ถูกต้องหรือเปล่าครับ

ถ้าน้องกามเทพไม่รักเริ่มเชื่อแล้วว่าพรหมลิขิตไม่มีจริง ผมก็จะแนะนำให้ว่าทำอย่างไรน้องจะได้รู้จักกับความรักบ้าง แต่ถ้าน้องยังเชื่อในกามเทพมากกว่าพี่ เลิกอ่านครับ (ฮา) ประเด็นคืออย่างนี้ครับ เราจะเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆโดยเปรียบการเกิดความรักกับการเกิดอำนาจทางไฟฟ้าครับ ชื่ออาจจะฟังดูยากแต่รับรองว่าเข้าใจง่ายครับ ลองดูนะครับโดยปกติวัตถุจะมีสองชนิดครับคือที่เป็นกลางกับพวกที่มีอำนาจทางไฟฟ้าก็คือพวกที่มีประจุเป็นบวกหรือเป็นลบนั่นเองครับ เปรียบกับคนเราก็คือคนที่เฉยๆ กับคนที่กำลังมีความรัก ตามทันนะครับ ถ้าไม่ทันก็วิ่งมา (ฮา) คราวนี้ปัญหาก็คือ เราจะทำอย่างไรให้คนที่เฉยๆ กลายเป็นคนที่มีความรักครับ คำตอบก็คือ ทำเช่นเดียวกับการทำวัตถุที่เป็นกลางให้มันมีอำนาจทางไฟฟ้าขึ้นมา น้องๆอาจจะถามว่า แล้วมันทำอย่างไร ใจเย็นๆครับ ผมกำลังจะบอกเดี๋ยวนี้แล้ว

วิธีแรกครับ นำวัตถุที่เป็นกลางสองอันมาขัด ถู สี กันครับ เมื่อทำแบบนั้นมันจะเกิดการถ่ายเทประจุกันทำให้ชิ้นหนึ่งจะเป็นลบ อีกชิ้นจะเป็นบวก พอเข้าใจนะครับ เพราะฉะนั้นถ้าน้องกามเทพไม่รัก อยากให้ชีวิตที่เป็นกลางของน้องได้รู้จักกับความรักบ้าง คำตอบข้อแรกก็คือ ลองไปสีกับสาวๆที่ไม่รู้จักความรักคนอื่นดูครับ ไม่ยากใช่ไหมล่ะครับ เปรียบไปก็คงคล้ายๆกับเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่ออะไรอย่างนั้นล่ะครับ คบเป็นเพื่อนไปก่อน พอประจุมันวิ่งปรู๊ดปร๊าดก็ค่อยรักกัน ทำนองนี้ล่ะครับ คราวนี้ผมยังมีอีกวิธีที่ง่ายกว่านั้น โดยในทางวิศวกรรมเรียกวิธีนี้ว่าการเหนี่ยวนำ นั่นคือเราเอาวัตถุที่เป็นบวกหรือลบอยู่แล้ว ไปแตะ สัมผัส หรือวางไว้ใกล้ๆกับวัตถุที่เป็นกลางครับ มันก็จะส่งผลให้วัตถุที่เป็นกลางนั้นเปลี่ยนไปเป็นบวกหรือลบได้เช่นกันครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นมนุษย์เราก็น่าจะเรียกวิธีนี้ว่า “จีบ”นั่นเองครับ คือน้องทำตัวน้องให้มีความรักเสียก่อน จากนั้นก็เข้าไป แตะ สัมผัส วางไว้ใกล้ๆสาวๆที่เราหลงรัก ทีนี้ถ้าการจีบนั้นถูกวิธี สาวๆเค้าก็จะเลิกเป็นกลางเองล่ะครับ ฟังดูไม่ยากใช่ไหมละครับ แต่ทั้งสองข้อนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ ออกตามหาเป้าหมายครับ เพราะถ้าน้องยังคงนั่งรออยู่ที่บ้าน พี่รับรองได้ว่าชาตินี้คงไม่ได้สีกับใครให้ประจุมันวิ่งแน่ๆครับ (ฮา) สมัยนี้มันต้องสร้างโอกาสกันแล้วครับไม่ใช่นั่งรอโอกาสอย่างเดียว ทำตัวเองให้พร้อมที่จะมีความรักตลอดเวลา จากนั้นก็ตามหาความรักอย่างสนุกสนาน พอเจอเป้าหมายก็ใช้เวลากับมันอย่างมีความสุข และเมื่อสำเร็จแล้ว คราวนี้จะอ้างเรื่องพรหมลิขิตอะไรให้ใครๆฟังเขาก็เชื่อทั้งนั้นล่ะครับ เพราะเราได้ความรักนั้นมาแล้ว น้องว่าจริงหรือเปล่าครับ

ผมลืมบอกอะไรไปอย่าง ถ้าลืมตรงนี้ไปน้องกามเทพไม่รักคงกลับมาฆ่าผมแน่ๆเลยทีเดียว คืออย่างนี้ครับ เตือนไว้สักนิดนะครับ วัตถุมันจะมีสองประเภทนะครับ คือพวกตัวนำกับพวกฉนวน ตัวนำก็คือประจุจะสามารถผ่านได้ครับ แต่ถ้าเป็นฉนวนนี่ หมายถึงวัตถุที่ไม่ยินยอมให้ประจุไฟฟ้าเคลื่อนที่ผ่านได้ ถ้าเราให้ประจุแก่ฉนวนประจุนั้นจะอยู่นิ่งไม่เคลื่อนที่ไปไหน สาวๆก็เช่นกันนะครับ ก่อนจะเข้าไปจีบก็ดูซะก่อนว่าเจ้าหล่อนเป็นฉนวนหรือเปล่านะครับ ไม่เช่นนั้นแล้วมันจะเสียแรง เสียใจ เสียเวลา และอาจจะเสียเงินด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าวิศวกรไม่เตือน

ความรักนี่ก็แปลกนะครับ คนบางคนไม่อยากได้แต่พระเจ้ากลับแจกมาให้แบบไม่ทันรู้ตัว แต่คนบางคนรอมาทั้งชีวิตแต่ไม่เคยได้รู้ว่ามันเป็นยังไง สำหรับกรณีแบบนี้ผมมีคำแนะนำอย่างนี้ครับ ทำตัวให้พร้อมสำหรับความรักอยู่ตลอดเวลาครับ พระเจ้าท่านไม่แจกก็หาเองได้ หรือพระเจ้าแจกมาเมื่อไรก็พร้อมจะดูแลมันเป็นอย่างดี แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วล่ะครับ อย่าลืมนะครับ สงสัยอะไรเกี่ยวกับความรักกันบ้างหรือเปล่า วิศวกรจะสอนให้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น