วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

mouth2mouth ตอนที่ 2

A: ไม่เคยเจอตัวจริงนายสักครั้ง เคยได้ยินแต่เธอพูดถึงนาย ตัวจริงนายดูตัวสูงกว่าที่คิดไว้อีกนะ แต่ดูเครียดๆยังไงไม่รู้ ช่วงนี้ไม่ค่อยผ่อนคลายเหรอ หรือปกตินายก็เครียดอย่างนี้อยู่แล้ว
B: ก็เปล่าหรอก ภายนอกอาจจะดูเครียดๆไม่ผ่อนคลายเท่านาย แต่จริงๆก็ไม่ขนาดนั้นหรอก บางทีเรามัวพะวงแต่เรื่องความมั่นคงของชีวิตเลยอาจจะดูเครียดไปบ้าง ว่าแต่เราเองก็เพิ่งเคยเจอนายครั้งแรก ดูน่าสนใจกว่าที่คิดนะ เธอเคยบอกไว้ว่านายน่าค้นหา น่าหลงใหล และน่าสนใจในหลายๆเรื่อง พอได้มาเจอถึงได้รู้ว่าเธอพูดถูกจริงๆ ถึงว่าทำไมเธอถึงชอบไปหานายจัง ว่างนิดว่างหน่อยเป็นไม่ได้ คอยจะไปหานายทุกที บางครั้งฉันก็อดน้อยใจไม่ได้

A: น้อยใจทำไมเหรอ น้อยใจที่เธอมาหาฉันนะเหรอ ลองคิดดูให้ดีนะว่าจริงๆแล้ว เธอต้องการอะไร อะไรกันแน่ ฉันหรือนาย อย่าเอาแต่มองฉาบฉวยจากภายนอก
B: ก็เห็นอยู่ว่าเป็นนาย ว่างเป็นคิดถึงนาย ว่างเป็นไปหานาย ไม่เคยดูดำดูดีฉันสักนิด อยู่ด้วยกันทุกวัน ยิ้มยังแทบจะไม่มีให้กัน จะไม่ให้น้อยใจได้อย่างไร

A: ที่นายพูดก็ถูก แต่เอาเข้าจริงๆไม่เห็นมีใครอยากอยู่กับฉันจริงๆเลย เหงาก็มา ทุกข์ก็มา พอรู้สึกดีขึ้นก็กลับไปหานาย เห็นเป็นอย่างนี้ทุกคน คงเห็นว่าฉันเป็นคนสนุก ไม่ยึดติด และให้ความสุขกับพวกเธอได้เสมอๆ ก็เลยมาใช้เวลาแก้เหงากับฉัน อยู่กับฉันทีละคืนสองคืน ทำอย่างกับฉันเป็นตัวอะไร
B: พวกเธอรีบกลับมาเพราะเธอต่างมีหน้าที่ มีภารกิจที่จะต้องรับผิดชอบ ไม่มีใครกลับมาเพราะคิดถึงฉันหรอกนายก็รู้ ใครๆก็อยากอยู่กับคนสบายๆอย่างนายทั้งนั้น ใครละจะมาอยู่กับคนที่คิดมากอย่างฉัน

A: ใครล่ะเป็นคนกำหนดภารกิจ ใครล่ะกำหนดหน้าที่ ก็พวกเธอเองทั้งนั้น พวกเธอทั้งนั้นที่เลือกที่จะอยู่กับนาย และเก็บฉันไว้แก้เหงา และเมื่อความจริงมันเป็นอย่างนี้ นายหรือฉันกันแน่ที่น่าอิจฉา นายอาจจะดูว่าคิดมาก แต่สิ่งที่นายคิด มันก็ทำให้ชีวิตของพวกเธอสบายไปทั้งชาติได้ พวกเธอก็เลยเลือกที่จะอยู่กับนายไง
B: ถึงนายจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ แต่ฉันก็สัมผัสได้ว่าเธอจริงใจกับนายมากกว่า อยู่กับฉันเธอทำหน้าเครียดเสมอๆ คุยกันแต่เรื่องจริงจัง คุยกันแต่เรื่องเงิน ไม่ยิ้ม ไม่หัวเราะให้กันสักนิด

A: แล้วนายรู้ได้อย่างไรว่าเวลาอยู่กับฉันเธอเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาก็มีอยู่ไม่กี่คนหรอกนะที่ตัวอยู่กับฉันแล้วใจจะอยู่กับฉันด้วยจริงๆ ฉันมองแววตาก็รู้แล้วว่าเธอคิดถึงนายอยู่ตลอดเวลา เฝ้าครุ่นคิดว่าเมื่อไรจะถึงวันที่จะกลับไปหานาย ถึงแม้ปากจะพร่ำบอกว่านายไม่มีอะไรที่เธอรัก แต่ก็ไม่เห็นมีใครยอมอยู่กับฉัน
B: ไม่อยากจะเชื่อ เพราะเวลาอยู่กับฉัน แค่ฉันมองตาก็รู้แล้วว่าเวลาไหนที่เธอต้องการนาย และยิ่งช่วงเวลาที่ใกล้กับที่เธอตั้งใจจะไปหานาย แววตาเธอไม่มีฉันอยู่ในหัวใจสักนิด หรือเธอเลือกมาอยู่กับฉันเพียงเพราะความมั่นคงที่ฉันมอบให้กันนะ หรือเธอเองคิดว่าฉันไม่มีหัวใจ

A: ฉันเองก็ตอบไม่ได้ เธอคนนี้ที่เรากำลังพูดถึงดูไม่แน่นอนสักนิด อยู่กับนายก็ไม่ได้รักนายจริง อยู่กับฉันก็เฝ้าคิดถึงแต่นาย ผู้หญิงอย่างนี้เราไม่ควรจะไปสนใจเลยจริงๆ แต่นายจำผู้หญิงคนหนึ่งได้ไหม คนที่ฉันกำลังคิดถึงอยู่
B: จำได้สิ จะมีใครจำไม่ได้บ้างล่ะ ผู้หญิงคนเดียวที่ฉันเคยรู้จักที่เลือกมาอยู่กับฉันด้วยความรัก แววตาของเธอเวลาอยู่กับฉันดูมุ่งมั่น ดูมีแรงบันดาลใจอยู่ภายใน และที่สำคัญ ดูมีความรักอยู่ข้างในนั้นเสมอๆ ถึงแม้บางเวลาจะไปหานายบ้าง แต่ฉันก็รู้ว่าสักวันเธอต้องกลับมาเพราะว่าฉันรู้ว่าเธอรักฉัน

A: เธอเป็นคนเดียวที่ไม่ได้แบกความทุกข์จากนายมาลงที่ฉัน เธอมีความสุขเวลาอยู่กับนาย เธอมาคุย
ให้ฉันฟัง แบ่งปันความสุขและความฝันของเธอให้ฉัน และที่สำคัญ เวลาอยู่กับฉันเธอก็รักฉัน แววตาเธอบอกว่าเธอรักฉันอย่างจริงใจ ถึงแม้ว่าเธอจะมีกำหนดเวลาที่จะกลับไปหานายแต่เธอก็ใช้เวลากับฉันอย่างเต็มที่ ดวงตากลมโตของเธอไม่เคยมีช่วงเวลาไหนเลยที่เธอจะแสดงให้ฉันเห็นว่าครุ่นคิดถึงนายอยู่ เมื่อไรเราสองคนจะได้เจอผู้หญิงอย่างนี้อีกนะ ผู้หญิงที่เลือกจะอยู่กับเราด้วยความรัก และวางหัวใจไว้ที่เดียวกับที่ร่างกายเธออยู่
B: ฉันเองก็ตอบไม่ได้จริงๆ โลกสมัยนี้หล่อหลอมให้พวกเธอเป็นเหมือนกันหมด เลือกอยู่กับฉันเพราะเงิน อยู่กับฉันเพราะคิดว่ามันมั่นคง และบางทีอยู่กับฉันเพื่อหาเงินไปมีความสุขกับนาย

A: ฟังดูเหมือนฉันน่าจะมีความสุข แต่มันไม่ใช่เลย พวกเธอมาหาฉันแบบเร่งรีบ มีกำหนดการทุกอย่างอยู่ในมือ ไม่มีช่วงเวลาผ่อนคลายใดๆ รวบรัดทุกสิ่งทุกอย่าง อีกทั้งจิตใจก็ครุ่นคิดถึงนายอยู่เสมอๆ ดูแล้วเหมือนคนที่ฝากใจไว้ที่นาย แต่เอากายนั่งรถมาหาฉัน มาถึงก็พร่ำบ่นถึงแต่เรื่องความอึดอัดที่อยู่กับนาย ฉันละเกลียดพวกเธอจริงๆ
B: ฉันจะพยายามตามหาเธอคนนั้น และถ้าถึงแม้มันไม่เจอ ฉันจะพยายามบอกทุกคนที่อยู่กับฉันตอนนี้ว่าช่วยพยายามเป็นอย่างนั้นบ้างได้ไหม มีน้องมีเพื่อนก็บอกๆกันต่อไป รักฉันบ้าง ดูแลเอาใจใส่กันบ้าง อย่าอยู่กับฉันเพียงเพราะอยากได้เงิน อย่าอยู่เพียงเพราะว่าจะได้ชื่อว่ามั่นคง และถ้าฉันทำได้ ผลดีมันจะตกไปถึงนายด้วย

A: พูดตามตรงว่าฉันมองไม่เห็นความหวัง นายก็รู้สมัยนี้พวกเธอไม่ได้บูชาความรักเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งถ้าพวกเธอไม่มีเงินเลย การมาหาฉันมันก็อาจจะเป็นเรื่องยากของเธอเช่นกัน แต่ถึงอย่างไร ฉันก็อยากจะเอาใจช่วยนาย
B: การคิดถึงเรื่องเงินบ้างก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะถึงอย่างไรฉันก็มีให้พวกเธออยู่แล้ว แต่ฉันอยากจะให้แต่คนที่รักฉัน คนที่เลือกมาอยู่กับฉันด้วยความรัก เพราะถ้าปล่อยให้มีแต่คนที่เข้ามากอบโกยแล้วล่ะก็ วันหนึ่งฉันคงไม่มั่นคงพอที่จะให้เงินพวกเธอได้แน่ๆ และเมื่อถึงวันนั้น ทุกคนก็จะไปจากฉัน และฉันก็ไม่รู้ว่า พวกเธอจะมีเงินเดินทางไปหานายไหม บอกตามตรง ไม่อยากจะคิดถึงวันนั้น

A: ฉันจะพยายามช่วยนายอีกแรง ผู้หญิงมากมายที่มาหาฉันแล้วค้นพบว่าจริงๆแล้วตัวเองต้องการอะไร คนมากมายที่มาหาฉันแล้วกลับไปอยู่กับนายด้วยความรัก เธอคนนั้นก็ได้รู้ว่าเธอรักนายในตอนที่อยู่กับฉันนี่ล่ะ ฉันจำแววตาเธอวันนั้นได้ เธอนั่งสบตากับฉัน จับมือกันและปล่อยอารมณ์ไปเรื่อยๆ อยู่ๆเธอก็หันมาสบตาฉัน หอมแก้มฉัน และบอกกับฉันว่าเธอรู้แล้วว่าเธอรักใคร ฉันจะพยายามทำให้วันอย่างนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง รอฉันก่อนนะ

A: ทะเลนอกเมืองหลวง B: ตึกระฟ้าในเมืองหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น