วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

mouth2mouth ตอนที่ 1

A: ได้ข่าวว่านายช่วยโลกจากเหล่าร้ายมาหลายครั้งแล้วเหรอ
B: ก็แทบจะทั้งชีวิตล่ะ แล้วนายล่ะ ไม่คิดจะทำอะไรบ้างเหรอเห็นเอาแต่เตะฟุตบอล

A: ฟุตบอลมันคือเพื่อนของฉันนายอย่ามายุ่ง แล้วนายไม่เล่นกีฬาหรือทำอะไรผ่อนคลายบ้างหรือไง เห็นเอาแต่ฝึกต่อสู้หน้าดำคร่ำเครียด ระวังเส้นเลือดในสมองจะแตก
B: ถ้าฉันไม่ฝึกเอาไว้ เวลามีศัตรูตัวใหม่ๆจะสู้ได้ยังไง ศัตรูตัวใหม่มันจะเก่งกว่าตัวเก่าตลอด ถึงแม้ว่าตอนที่ตัวเก่าออกมามันจะบอกว่าตัวเองเก่งที่สุดในโลกแล้วก็ตาม แต่อย่าลืมนะว่าถ้าโลกถูกทำลายนายก็อดเตะฟุตบอล

A: ก็น่าคิด ว่าแต่ทำไมนายไม่ลองมาเตะบอลล่ะ พลังอย่างนายยิงทีเดียวน่าจะเข้าประตูสบายๆ เราจะได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกเสียที ไม่ต้องมาเหนื่อยอย่างทุกวันนี้
B: ฉันมีภาระที่หนักหนากว่านั้นเยอะ อีกอย่างเตะเบาๆทีเดียวลูกบอลก็แตกแล้วไม่เห็นจะสนุกตรงไหน ว่าแต่สงสัยจัง ฉันเคยดูนายเตะบอลอยู่ครั้งหนึ่ง เห็นตอนท้ายเกมนายยิงท่าไม้ตายเข้าไปจากกลางสนาม ฉันสงสัยว่าทำไมนายไม่ยิงตั้งแต่ตอนเขี่ยลูกเริ่มเกม ซัดไปสัก 4 – 5 ลูก ก็ชนะสบายๆแล้ว ไม่ต้องมาลุ้นให้เหนื่อยทีหลัง

A: ก็แล้วทำไมนายไม่รวมพลังของนายมาจากบ้าน พอศัตรูมาถึงก็ยิงใส่ทีเดียวก็จบ
B: นายก็พูดเป็นเล่น แล้วคนดูเขาจะตื่นเต้นไหมเล่า มันก็ต้องอัดกันให้สะบักสะบอมก่อน สุดท้ายค่อยใช้ท่าไม้ตายไง ก็เหมือนเรื่องอื่นๆทั่วไปนั่นล่ะ

A: ตื่นเต้นตรงไหนพวกนายมีของคอยชุบชีวิตให้ มีของไว้สำหรับคืนพลังอีกต่างหาก ไม่เห็นจะลุ้นตรงไหน เอะอะก็ขอพร ขอไม่พอก็ไปหาขอที่ดาวอื่นอีก ยังไงนายก็ไม่ต้องตายอยู่แล้ว
B: พูดอีกก็ถูกอีก ไม่รู้จะเถียงยังไง ว่าแต่นายเถอะ ชีวิตค้าแข้งมันก็ไม่ได้ยาวนานอะไร แต่ทำไมเห็นนายใช้เวลาฟุ่มเฟือยจัง ยืดยาดเยิ่นเย้อตลอด

A: ยังไงล่ะ ฉันไม่ได้ฟุ่มเฟือยนะ ใช้เวลามีค่าจะตาย เพราะฉันไม่อยู่ยงคงกระพันเหมือนนาย
B: มีค่าตรงไหน เห็นเลี้ยงบอลทีก็นึกย้อนหลังไปถึงวัยเด็กที เลี้ยงบอลจากหน้าโกล์ตัวเองกว่าจะไปถึงโกล์คู่ต่อสู้ นายคิดย้อนไปเป็นสิบปี เสียเวลาจะตาย อย่างนี้ไม่เรียกว่ายืดยาดเหรอ

A: นายก็พูดไปเรื่อย จริงๆเวลามันนิดเดียว แต่เขาขยายให้ดูนาน ปกติแป๊บเดียวก็ถึงหน้าประตูแล้ว
B: แล้วจะเลี้ยงทำไม ทำไมไม่ยิงท่าไม้ตายไปเลย เสียเวลา แถมเวลาเลี้ยงยังดูเหมือนเลี้ยงขึ้นเนินยังไงไม่รู้สนามบอลก็เรียบๆ แต่ดูในทีวีทีไร เห็นนายเลี้ยงบอลเหมือนเลี้ยงขึ้นเนินทุกที

A: นายนี่ก็พูดไม่รู้เรื่อง ท่าไม้ตายก็เก็บไว้ตอนท้ายสิ ไม่อย่างนั้นจะตื่นเต้นเหรอ ส่วนไอ้เลี้ยงขึ้นเนินอะไรนั่น มันเป็นเรื่องของภาพในทีวี อย่าไปใส่ใจอะไรกับมันนักเลย ทำยังกับภาพของนายมันจะเหมือนจริงนัก
B: เอาล่ะๆช่างมันเถอะ ว่าแต่ปกตินายเอาเวลาที่ไหนไปพลอดรักกับแฟนนาย ฉันเห็นนายเตะบอลอย่างเดียว ไม่เคยเห็นโรแมนติกเลย หรือว่านายเป็นเกย์ เห็นอยู่แต่กับหนุ่มๆ

A: ไม่ได้เป็นเกย์นะ นายนี่มั่วไปเรื่อย ทุกเวลาที่ไม่ได้เตะบอลฉันก็ให้แฟนหมดล่ะ แต่พวกนายจะเห็นฉันแต่ตอนเตะบอลเท่านั้น นอกจากนั้นเขาไม่ให้เห็น เพราะเดี๋ยวฉันจะกลายเป็นพระเอกหนังรักวัยรุ่นไปเสียก่อน หน้าตาฉันก็ยิ่งหวานอยู่ด้วย
B: ก็ดีออก น่ารักดีจะตาย นักฟุตบอลเกย์กับความรักนอกสนาม ฮา เออนี่ฝากถาม เพื่อนนายหน่อยสิ ว่าเขาเป็นคนดาวเดียวกับพวกฉันหรือเปล่า ดูเหมือนเขาจะแปลงร่างอยู่ตลอดเวลา คนที่ผมตั้งๆน่ะ

A: ก็น่าจะเป็นไปได้นะ ดูบ้าพลังเหมือนนายเลย ว่าแต่เวลานายแปลงร่าง ผมนายจะเปลี่ยนเป็นสีทอง อย่างนี้พวกนายก็ไม่ต้องย้อมผมเลยสินะ ถ้ามันเริ่มหงอก ก็แปลงร่างไว้ตลอดเลยก็ได้นี่
B: นายนี่วอนจะไม่ได้เตะบอลต่อไปแล้วนะนี่ ทำอย่างนั้นมันก็หมดพลังกันพอดี พวกฉันไม่สนใจเรื่องสีผมอะไรนั่นหรอกน่า เออฉันถามอะไรเกี่ยวกับตอนนายเด็กๆหน่อยสิ นายไม่เคยคิดว่าจะเลิกเตะบอลแล้วหันไปเรียนให้จบบ้างเหรอ ถ้าเกิดนายเอาแต่เตะบอลแล้วนายไม่ได้เป็นนักเตะอาชีพ นายจะทำอะไร เพราะฉันเห็นนายเตะบอลเป็นอย่างเดียว ถ้าอยู่ประเทศไทย พ่อแม่นายคงปวดหัวตาย

A: ฉันรู้อยู่แล้วว่าฉันจะได้เป็นนักเตะอาชีพ ไม่จำเป็นต้องร่ำเรียนอะไร เพราะชีวิตฉันมีแต่ฟุตบอล ฉันไม่เคยมีคำว่าล้มเหลวอยู่ในหัว ว่าแต่นายเถอะ ไม่เรียน ไม่ทำงานทำการ เอาเงินที่ไหนใช้ แต่อย่างว่าสงสัยไม่ค่อยมีเงิน เพราะไม่เคยเห็นนายเปลี่ยนชุดเลย มีใส่อยู่ไม่กี่ชุดล่ะมั้ง
B: ฉันต้องรักษาบุคลิกของนักรบไว้ จะให้มาแต่งตัวจัดๆ เจาะหู ใส่เดฟ อะไรอย่างนั้นได้อย่างไรล่ะ

A: ทำไมจะไม่ได้ เห็นนายก็ใส่เจลหัวตั้งตลอดทั้งวัน ไม่เห็นสนใจภาพลักษณ์อะไรตรงไหน
B: ดูท่าทางนายจะไม่อยากมีชีวิตต่อไปแล้วสินะ ถึงได้มากวนกันอย่างนี้ แค่ปล่อยพลังเบาๆนายก็หมดทางสู้แล้วนะ แล้วไอ้ที่เห็นหัวตั้งๆน่ะ ฉันไม่ได้ใส่เจลอะไร ทรงผมของคนบนดาวเดียวกับฉันก็เป็นอย่างนี้ทุกคน นายไม่สังเกตหรือไง

A: คำก็ดุ สองคำก็ดุ รู้แล้วว่าเก่ง รู้แล้วว่าแข็งแรง ไม่ต้องมาขู่มากหรอกน่า นายนี่สงสัยเด็กๆไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตวัยเด็กเตะบอลให้สนุกสนานบ้างถึงได้เครียดขนาดนี้ อ่อได้ข่าวว่านายไม่เคยเห็นกระต่ายบนดวงจันทร์ใช่ไหมเพราะตอนเด็กๆนายจะมาเงยหน้าดูดาวก็ไม่ได้นี่นา เดี๋ยวเห็นพระจันทร์เต็มดวงจะกลายเป็นลิงยักษ์เสียอีก
B: อย่ามายุ่งกับวัยเด็กของฉัน เดี๋ยวจะจับหักขาไม่ให้เตะบอลเสียนี่ เอาล่ะพอกันที ฉันจะไปฝึกต่อละ เดี๋ยวถ้าเจอเหล่าร้ายมาทำลายโลกแล้วสู้ไม่ได้ โลกถูกทำลายไป นายจะอดเตะบอลเสียเปล่าๆ

A: ขอบคุณๆ ไปเถอะ ฉันก็จะไปซ้อมบอลแล้ว แล้วว่างๆมาเตะบอลกันบ้างนะ อ่อ แล้วคราวนี้ถ้าลงแข่ง ฉันจะยิงท่าไม้ตายตั้งแต่เขี่ยเลย ดูสิคนอ่านมันจะสนุกกันไหม ฮา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แล้วว่างเจอกันละกัน
B: ตกลง แล้วเจอกัน เอานี่ เอาถั่วไปกิน เก็บไว้กินเวลาเตะบอลเหนื่อยๆ แล้วอย่าลืมหาเวลาให้แฟนบ้างล่ะ เตะบอลอย่างเดียวระวังแฟนทิ้งนะนาย

A: โอโซระ ซึบาสะ จากเจ้าหนูสิงห์นักเตะ B:ซุน โกคู จากดราก้อนบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น