วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

DREAM 2 บทที่ 10 เกมแห่งมิตรภาพ



ในระหว่างที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์กำลังจะก้าวเข้าสู่โค้งสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอซี มิลาน ลิเวอร์พูล และเชลซี คือสี่อรหันต์ที่ยังอยู่ในเส้นทางและมีโอกาสจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรายการนี้ ไอ้นัท ไอ้ต้น ผมและไอ้เทพ คือกลุ่มของพวกเราที่ยังคงมีลุ้นในรายการนี้กันอยู่ ลิเวอร์พูลของไอ้นัทเองพลาดท่าให้กับเชลซีไป 1 -0 ในการแข่งขันที่ลอนดอนในนัดแรก แต่ด้วยความสูสีของทั้งสองทีมนั่นทำให้ลิเวอร์พูลเองก็ยังมีลุ้นอยู่ในการแข่งขันนัดที่สองในบ้านของตัวเอง ผม ไอ้เทพและไอ้ต้น ต่างร่วมส่งกำลังใจเชียร์ให้ลิเวอร์พูลผ่านเชลซีให้ได้ในนัดที่สองเพราะว่าถ้ามันเป็นอย่างที่พวกเราหวัง นัดชิงชนะเลิศก็จะมีพวกเราอย่างน้อยๆสองคนในการแข่งขันสุดพิเศษของค่ำคืนนั้น มิลานของผมเองก็พลาดท่าให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 3 เช่นเดียวกันในการแข่งขันนัดแรกที่อังกฤษ มิลานของเรานำไปก่อน 2 – 1 แต่ก็ดันพลาดท่าให้แมนฯยูฯแซงกลับมาชนะ 3 – 2 ได้อย่างน่าเจ็บใจ แต่อย่างไรก็ดีสองประตูที่เรายิงได้ในการเป็นทีมเยือนก็ทำให้อันเชล็อตติค่อนข้างจะพอใจมากไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว และนอกจากนั้นพวกเราทุกคนก็ยังเชื่อว่าพวกเราสามารถเอาชนะปีศาจแดงแห่งอังกฤษทีมนี้ได้มากกว่าหนึ่งประตูอย่างแน่นอน

ในขณะที่การแข่งขันระดับยุโรปดำเนินไป การแข่งขันลีกในระดับชาติก็งวดเข้ามาทุกขณะ มิลานของเราเองดูจะลำบากในการที่จะลุ้นแชมป์กับอินเตอร์และโรม่าที่ดูจะพร้อมกว่าพวกเรามาก อีกทั้งสองทีมดังกล่าวก็ไม่ต้องมาเหนื่อยในถ้วยยุโรปอย่างมิลานของพวกเรา นั่นทำให้อันเชล็อตติค่อนข้างจะเน้นในถ้วยยุโรปมากกว่าการแข่งขันในประเทศแล้วในขณะนี้ ข้ามไปที่ลาลีกา สเปน ตั๊กเองก็กำลังพาบาร์เซโลน่าเบียดลุ้นแย่งแชมป์กับรีล มาดริดและเซบีญ่าอย่างสูสีคู่คี่และดูว่าจะลุ้นกันไปสามทีมจนกระทั่งนัดสุดท้ายเลยทีเดียว บาร์เซโลน่านั้นเป็นแชมป์เก่าในปีที่แล้วและก็ต้องการอย่างยิ่งที่จะป้องกันแชมป์ในปีนี้ให้ได้แต่รีล มาดริดที่มีฟาน นิสเตยรอยที่กระหน่ำประตูได้แทบจะทุกนัดก็คงจะไม่ยอมให้บาร์ซ่าทำสำเร็จง่ายๆอย่างแน่นอน อีกหนึ่งลีกที่มีการลุ้นแชมป์ที่สนุกและสูสีเป็นอย่างยิ่งก็คือพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ แมนฯยูฯของไอ้ต้นกำลังเบียดลุ้นกับเชลซีได้อย่างสนุกสุดมันเลยทีเดียว แต่เป็นที่น่าเสียดายสำหรับพวกเราอย่างยิ่งก็คือลิเวอร์พูลของนัทไม่สามารถจะทำมาตรฐานให้สูงพอสำหรับการลุ้นแชมป์ปีนี้ได้ แต่ดูแล้วยังไงเบนิเตซก็คงจะไม่ปล่อยให้อันดับแย่กว่าอันดับ 4 อย่างแน่นอน และในส่วนของบุนเดสลีกาก็มีการลุ้นแชมป์ที่สูสีเช่นเดียวกันเสียแต่ว่าการเปลี่ยนโค้ชของบาเยิร์น มิวนิคดูจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไร เพราะว่าอันดับในตารางและคะแนนที่ตามหลังทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์อยู่มากพอสมควรนั่นทำให้ปีนี้อาจจะเป็นปีที่แย่ที่สุดปีนึงของเหล่าสาวกเสือใต้ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นถ้ามองกันถึงภาพรวมในลีกแล้ว ไอ้ต้นและไอ้ตั๊กดูจะเป็นสองคนที่มีลุ้นจะได้สัมผัสความสำเร็จครั้งแรกในการค้าแข้งในยุโรปมากกว่าพวกเราทุกคน ผมเองเป็นกำลังใจให้ทั้งสองคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลลีก แต่สำหรับไอ้ต้นแล้ว การชิงชัยเพื่อเป็นเจ้ายุโรปนั้นผมไม่มีทางยอมให้กับมันเป็นแน่ ไอ้เทพเองก็คงจะคิดเหมือนผมเช่นกัน

แฟนบอลในซานซิโร่วันนี้เข้ามาเต็มความจุจนแทบจะล้นทะลัก การเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศใน ucl ภายใต้การคุมทีมของอันเชล็อตติอาจจะไม่ใช่ครั้งแรก แต่แฟนบอลรอสโซเนรี่เองก็ยังคงตื่นเต้นกับมันอยู่ไม่ใช่น้อย ด้วยประตูทีมเยือนสองลูกที่เราได้กลับมาจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด นั่นทำให้ทั้งแฟนบอลและนักเตะไม่มีใครคิดว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของมิลานในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปในปีนี้ ผมเองตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่าวันนี้ตัวเองจะได้มีโอกาสเป็นตัวจริงพร้อมกับไอ้เทพในเกมระดับนี้ มิลานลงสนาม 11 คนแรกด้วยดิด้าเป็นนายทวาร กองหลังจากซ้ายไปขวาประกอบไปด้วยแยนคูลอฟสกี้ มัลดินี่ เนสต้า อ็อดโด้ กองกลางยังคงมีห้าคนเหมือนเดิมคือ ปิร์โล่ กัตตูโซ่ กาก้า ผม และไอ้เทพ ส่วนกองหน้าตัวเดียวก็ยังคงเป็นอินซากี้ที่เป็นผู้ยิงประตูเอาชนะเสือใต้จากเยอรมันมาได้ในรอบที่แล้ว ในส่วนของทีมเยือนจากอังกฤษดูจะไม่พร้อมเต็มที่สักทีเดียว นายทวารยังคงเป็นฟานเดอร์ซาร์ แต่กองหลังสี่คนกลับประกอบด้วย โอเชีย บราวน์ วิดิชและไฮน์เซ่ แต่เฟอร์กูสันก็ปกปิดรอยแผลของกองหลังด้วยการส่งกองกลางห้าตัวลงมาปิดการทำเกมของเรา ซึ่งทั้งห้าตัวนั้นประกอบด้วยเฟล็ตเชอร์ คาร์ริค สโคลส์ โรนัลโด้ และไอ้ต้น ต้นเองถูกเปลี่ยนตำแหน่งให้ลงมาเล่นทางริมเส้นเพราะว่ามันเป็นนักเตะที่มีความเร็วมากพอที่จะฉีกกองหลังในยุโรปได้สบายๆ แต่ความแข็งแกร่งยังไม่สามารถจะปะทะกับกองหลังยุโรปได้มากนัก และกองหน้าที่เฟอร์กี้คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่าไอ้ต้นก็คือรูนี่ย์ที่ลงมาเป็นหน้าเป้าตัวเดียวในวันนี้ของปีศาจแดงนั่นเอง เกมเริ่มต้นด้วยการทำเกมบุกของพวกเราใส่ผู้มาเยือนจากอังกฤษ อันเชล็อตติให้ผมยืนสูงกว่าปิร์โล่เล็กน้อยเพื่อประสานงานกับกาก้าและเทพบริเวณ 40 หลาหน้าเขตโทษ ส่วนงานของกัตตูโซ่ในวันนี้คือคอยปิดการโต้กลับของทั้งโรนัลโด้และต้นในบางโอกาส พวกเราทำเกมบุกกันอย่างมุ่งมั่นแต่ก็ระมัดระวังไม่ให้เสียบอลในจังหวะกำลังทำเกมรุกเพราะว่าความเร็วของปีกสองข้างของยูไนเต็ดนั้นค่อนข้างน่ากลัวทีเดียว และหลังจากบดอยู่พักใหญ่เพียงนาทีที่ 11 ความหวังของชาวรอสโซเนรี่ก็สว่างเรืองรองขึ้นมาจนได้เมื่อเกมรุกของพวกเราเป็นผลอย่างรวดเร็ว ปิร์โล่รับบอลจากแดนหลังขึ้นมาทำเกมตามสไตล์ถนัดของเขาแต่ไม่ทันได้ครองบอลนานนักเจ้าหนุ่มเฟล็ตเชอร์เพื่อนซี้ของไอ้ต้นก็เข้ามาหมายจะตัดบอลจากปิร์โล่ให้ได้อย่างทันท่วงที เมื่อปิร์โล่กำลังจะถูกกดดันผมจึงขยับตัวเข้าไปเรียกบอลจากมิดฟิลด์เท้าชั่งทองรุ่นพี่เพื่อไม่ให้เราเสียบอลในเกมบุกอย่างที่พวกเราทุกคนกลัวกันอยู่ ผมรับบอลพร้อมทั้งชิ่งหนึ่ง-สองกับเทพผ่านการป้องกันของสโคลส์ไปเผชิญหน้าคาร์ริคที่ยังคงยืนอยู่หน้าแผงหลังเพื่อช่วยป้องกันเกมรับให้กับปีศาจแดง ผมสละหน้าที่การดวลตัวต่อตัวให้กับไอ้เทพโดยปล่อยบอลให้กับมันไปเผชิญหน้ากับคาร์ริคอย่างที่มันถนัดและไอ้เทพก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังด้วยการดึงจังหวะให้คาร์ริคเข้ามาจู่โจมก่อนแตะบอลหนีออกทางขวาของตัวเองพร้อมทั้งกระชากเข้าใกล้เขตโทษมากขึ้นโดยมีกาก้ายืนรออยู่เยื้องไปทางซ้ายของมันเล็กน้อยอีกทั้งอินซากี้เองก็วิ่งหาพื้นที่อยู่ในเขตโทษตามสไตล์ถนัดของตัวเอง เวส บราวน์เห็นท่าไม่ดีจึงขยับตัวเข้ามาปิดทางไม่ให้เทพไปไกลกว่านี้ได้อีกในการบุกครั้งนี้ เทพเองเห็นว่ากาก้ายืนอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าตัวเองจึงไม่ดันทุรังเลี้ยงไปเผชิญหน้ากับบราวน์อย่างที่มันมักจะทำในการแข่งขันอยู่เสมอแต่ครั้งนี้มันเลือกผ่านบอลขนานเขตโทษไปหากาก้าที่ยืนรออยู่โดยไม่มีนักเตะแมนฯยูฯคนใดประกบอยู่ราวกับว่าไม่รู้จักพิษสงของกาก้าเสียอย่างนั้น และถึงแม้กองกลางทั้งสามคนของแมนฯยูฯกำลังจะวิ่งกลับมาช่วยเกมรับ แต่นั่นก็ไม่ทันกับสมองของเพลย์เมกเกอร์หนุ่มจากบราซิลผู้นี้เสียแล้ว เขาบรรจงยิงไกลในจังหวะแรกที่บอลมาถึงและส่งบอลเสียบเสาขวามือของฟานเดอซาร์ในชนิดที่นายทวารฮอลแลนด์ไม่ได้ขยับตัวเลยแม้แต่น้อย สกอร์เพียง 1 – 0 ก็เพียงพอแล้วต่อการเข้ารอบของพวกเรา แต่ใครล่ะจะรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกมในอีก 80 นาทีที่เหลือ แต่ถึงอย่างไรการขึ้นนำก็ย่อมดีกว่าการถูกยิงไปก่อนแน่ๆหรือว่าคุณว่าไม่จริง

ถึงแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายได้ประตูนำไปก่อนแต่ปีศาจแดงจากเกาะอังกฤษก็ไม่ได้ท้อถอยแต่อย่างใดเพราะพวกเขารู้ดีว่าเพียงแค่ผลเสมอก็จะเพียงพอที่พวกเขาจะสามารถผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศได้ และด้วยความมุ่งมั่นเหล่านั้นนั่นทำให้แบ็คสองข้างของพวกเราต้องทำงานหนักอยู่แทบจะตลอดเวลา ทั้งในการเติมเกมรุกเพื่อให้เกมริมเส้นสมดุลขึ้น อีกทั้งยังต้องคอยหยุดโรนัลโด้และไอ้ต้น ที่คอยปั่นป่วนสลับฝั่งไปมากันอยู่ราวกับไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และในนาที 20 เจ้าหนุ่มโรนัลโด้จากโปรตุเกสก็พาบอลหนีการตามไล่ล่าของกัตตูโซ่มาได้อย่างน่าทึ่ง และในขณะที่ผมกำลังจะเข้าไปปะทะเพื่อหยุดการเคลื่อนที่ที่กำลังคุกคามแผงหลังของเราอยู่นั้น ปีกโปรตุเกสตัดสินใจไขว้ตบบอลด้วยข้างเท้าด้านในเพื่อเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็วก่อนที่ผมจะทันได้เข้าประกบ หลังจากโชว์ทักษะเรียบร้อยแล้วเขาจึงปล่อยบอลไปให้กับคาร์ริคที่รอบอลอยู่ตรงกลางสนามเพื่อที่จะเปลี่ยนการขึ้นเกมไปที่อีกฝั่ง คาร์ริคไม่ยอมจ่ายออกไปทางขวาของตัวเองให้กับไอ้ต้นที่ว่างอยู่แต่กลับดึงจังหวะไว้ราวกับจะรออะไรบางอย่าง ปิร์โล่ตัดสินใจเข้าจู่โจมคู่ต่อสู้ทันทีเมื่อเห็นว่าน่าจะเป็นจังหวะที่ได้เปรียบ แต่แล้วเสี้ยววินาทีนั้นผมก็เหลือบไปเห็นไอ้ต้นกำลังออกวิ่งอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะพุ่งเข้าไปในเขตโทษ แยนคูลอฟสกี้ก็เห็นการเคลื่อนที่นั้นพร้อมๆกับผมแต่กว่าจะกลับตัวไปไล่ตามไอ้ต้น บอลยาวจากคาร์ริคก็ถูกวางเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายของเราเรียบร้อยแล้ว ไอ้ต้นฉีกตัวไปรับบอลได้ก่อนแยนคูลอฟสกี้อย่างง่ายดายราวกับฉีกกระดาษก่อนที่จะมองเข้ามาตรงกลางซึ่งที่ตรงนั้นมีรูนีย์รอปิดบัญชีอยู่อย่างเลือดเย็น มัลดินี่รีบวิ่งเข้าไปเพื่อที่บล็อคการเปิดบอลเข้ากลางของไอ้ต้นแต่ด้วยความประมาทของมัลดินี่ที่จะรีบเข้าไปแย่ง นั่นเปิดโอกาสให้ไอ้ต้นล็อคบอลหลบการเข้าพรวจของมัลดินี่อย่างง่ายดายพร้อมทั้งสับไกด้วยเท้าซ้ายข้างไม่ถนัดแต่บอลก็ยังดีพอที่จะวิ่งเข้าไปสู่เสาแรกได้อย่างที่พวกเราไม่ทันจะคาดคิด แต่ทันใดนั้น เงาร่างสีดำทะมึนที่เป็นดังเทพพิทักษ์หน้าประตูของเรามาอย่างช้านานก็ยังทำหน้าที่ปกปักษ์รักษาประตูให้กับพวกเราได้อย่างน่าทึ่งเช่นเคย ดิด้าบินมาจากกลางประตูพร้อมทั้งชกบอลของไอ้ต้นออกไปได้ท่ามกลางการกลั้นหายใจลุ้นของพวกเราทั้งสนาม และหลังจากจังหวะนี้ผ่านไป พวกเราก็ตระหนักเป็นอย่างดีว่าเราจะประมาทปีศาจแดงแห่งเกาะอังกฤษไม่ได้เลยสักนิด

หลังจากเราถูกคุกคามอยู่สักระยะเราก็กลับสู่เกมของเราได้อีกครั้งอย่างมั่นคง และเพียงนาทีที่ 30 เกมบุกของเราก็ทำงานของมันอีกครั้ง ปิร์โล่กับผมส่งบอลจังหวะเดียวกันอยู่กลางสนามเพื่อรอจังหวะที่จะเข้าจู่โจมแต่ว่ากองกลางและกองหลังของทีมเยือนยังคงป้องกันได้อย่างหนาแน่นทำให้เราไม่สามารถหาช่องว่างเจาะได้แต่อย่างใด กาก้าเองเริ่มอึดอัดจึงถอยตัวเองลงมารับบอลพร้อมกับมีเฟลตเชอร์วิ่งตามมาด้วยอย่างที่เฟอร์กูสันต้องการ กาก้ารับบอลจากผมและกระชากขึ้นผ่านเส้นกลางสนามพร้อมทั้งหนีเฟลตเชอร์ที่ยังคงตามไล่ล่า สักพักสโคลส์ก็มาร่วมวงกินโต๊ะกาก้ากันอย่างสนุกสนานด้วยอีกคน แต่กาก้าเองยังคงมั่นใจในการครองบอลของตัวเองและพาคาร์ริคมาร่วมด้วยอีกคนอย่างที่เขาตั้งใจ กองกลางทั้งสามคนของแมนยูสูญเสียตำแหน่งของตัวเองเพราะคิดว่าจะสามารถหยุดกาก้าได้ในคราวเดียว แต่แล้วเพียงเสี้ยววินาทีกาก้าก็ฉวยโอกาสส่งบอลให้กับเทพซึ่งขณะนี้ยืนโล่งๆอยู่คนเดียวบริเวณ 30 หลาหน้ากรอบเขตโทษ เทพเงยหน้ามองตำแหน่งของฟานเดอซาร์ก่อนที่จะกระชากบอลขึ้นหน้าและเตรียมที่จะสับไก วิดิชทิ้งอินซากี้ที่เป็นตัวประกบพร้อมทั้งวิ่งเข้ามาเพื่อจะเสียบสกัดเทพให้ได้ก่อนที่เทพจะส่งบอลออกไปจากเท้า แต่คราวนี้วิดิชช้าเกินไป เทพยิงบอลสุดแรงเกิดไปสู่สามเหลี่ยมประตูฝั่งขวามือของฟานเดอซาร์ และแม้แต่นายทวารร่างโย่งผู้นี้ก็ไม่สามารถหยุดลูกยิงลูกนี้ลงได้ และ 45 นาทีแรกก็เป็นดัง 45 นาทีในฝันของพวกเราเลยทีเดียว

เมื่อนกหวีดครึ่งหลังเริ่มขึ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโหมบุกใส่พวกเราอย่างเต็มกำลัง เพราะลำพังการพ่ายแพ้ 2 – 1 นั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ผลเสมอหรือชนะเท่านั้นที่พวกเขาต้องการ นั่นหมายถึงต้องมีอย่างน้อย 2 ประตูเกิดขึ้นจึงจะพลิกให้โอกาสกลับกลายเป็นของพวกเขาได้ กัตตูโซ่ยังคงทำหน้าที่ของเขาอย่างเต็มที่ในการช่วยอ็อดโด้หยุดโรนัลโด้ให้ได้ในจังหวะเกมรุกริมเส้น และด้วยความที่อันเชลอตติเทความสนใจมาที่โรนัลโด้มากกว่านั่นทำให้ในเกมนี้ คนที่เหนื่อยที่สุดน่าจะเป็นแยนคูลอฟสกี้ที่ถูกไอ้ต้นเล่นงานอยู่ตลอดเวลานั่นเอง แต่ด้วยความเก๋าเกมของมัลดินี่ที่เข้าไปช่วยประคองอยู่ตลอดก็ทำให้สถานการณ์ของเกมรับฝั่งซ้ายของเราไม่ถูกกดดันมากจนเกินไปนัก เกมครึ่งหลังค่อยๆผ่านไปพร้อมกับความมุ่งมั่นของทีมเยือนที่น้อยลงไปตามเวลาที่เหลือ จนแล้วจนรอดผ่านนาทีที่ 70 ประตูแรกของทีมเยือนที่จะเป็นตัวพลิกสถานการณ์ทั้งหมดก็ยังคงไม่เกิด และแล้วความหวังของทีมเยือนก็หมดไปอย่างสิ้นเชิงเมื่ออินซากี้ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบเมื่อรับลูกจ่ายจากผมและควบเข้าไปสังหารฟานเดอซาร์อย่างเลือดเย็น 3 – 0 คือสกอร์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ และจนกระทั่งจบเกมก็ไม่มีใครสามารถทำอะไรเพิ่มได้อีก นัดชิงชนะเลิศครั้งแรกของผมกับเทพกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า และที่สำคัญที่สุดพรุ่งนี้เราจะได้รู้กันว่า ไอ้นัทจะเป็นอีกหนึ่งคนในกลุ่มของพวกเราหรือเปล่าที่จะได้เข้ามาโชว์ฝีเท้าในนัดชิงประวัติศาสตร์ของพวกเราครั้งนี้ด้วย

“ทีมมึงระบบทีมดีกว่าว่ะปีนี้ ทีมกูยังเล่นคนเดียวกันมากเกินไป” ต้นพูด “ก็เป็นไปได้นะ ขาดโรนัลโด้ไปกูว่าลำบากนะ” ผมพูด “ก็จริงๆ มันแทบจะเล่นอยู่คนเดียว แต่ปีหน้าน่าจะดีขึ้นว่ะ” ต้นพูด “แล้วปีหน้าก็มาเจอกันในถ้วยนี้อีกทีโว้ย ปีนี้เชียร์พวกกูไปก่อน” เทพพูด “เออได้ แลกเสื้อกันมา ใครก็ได้พวกมึงเอามาตัวนึง” เทพชวนพวกผมแลกเสื้ออย่างที่เราเห็นกันในทีวีเป็นประจำ “กูแลกกับมึงเอง” เทพพูดพลางถอดเสื้อให้กับไอ้ต้นอย่างที่มันต้องการ “แล้วเดี๋ยวคุยกันอีกทีว่ะ ว่าจะนัดกินข้าวกันบ้าง ตั้งแต่มาอยู่ยุโรปยังไม่เคยเจอกันครบๆเลย” ต้นพูด “กูจัดการนัดให้เอง แล้วรอโทรศัพท์กูละกัน ดีใจที่ได้เจอกันในสนามนะโว้ย เชียร์กูด้วย” ผมพูด “เออเดี๋ยวกูเชียร์ ปีหน้าทีกูบ้างล่ะคราวนี้ ไปล่ะโว้ย เดี๋ยวเจอกัน” ต้นพูดพร้อมวิ่งตามเพื่อนเข้าสู่อุโมงค์เพื่อไปอาบน้ำในห้องพัก และเราหวังว่าปีหน้าเราคงได้พบกันในถ้วยใบนี้อีกครั้งซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรพวกเราก็จะเป็นกำลังใจให้กันอยู่เสมอ

วันรุ่งขึ้นหลังจากทราบผลการแข่งขันของรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่งเรียบร้อยแล้ว ผมส่งข้อความนัดหมายถึงเพื่อนๆทุกคนให้มาพบกันที่มิลานเพื่อกินข้าวและพบปะกันอย่างครบทีมอีกครั้งหลังจากที่ไม่เคยได้ทำแบบนี้เลยตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่ยุโรปเป็นต้นมา และหัวข้อสนทนาในวันนั้นคงหนีไม่พ้นการเข้าชิง UCL กันระหว่างผมกับไอ้เทพและไอ้นัท ซึ่งเอาชนะจุดโทษเชลซีมาได้อย่างน่าตื่นเต้นหลังจากรวมผลสองนัดแล้วเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1 – 1 ไอ้นัทเองดีใจเป็นอย่างมากและโทรมาหาผมกับไอ้เทพทันทีที่ทำได้ พวกเราดีใจซึ่งกันและกันที่ได้เข้าชิงชนะเลิศโดยไม่ได้คิดเลยว่า เมื่อวันแห่งการชิงชัยมาถึง เสื้อที่เราจะใส่มันจะเป็นคนละสีกันอย่างที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะจบลงอย่างไร ชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ก็ไม่อาจจะทำลายความสัมพันธ์ของพวกเราลงได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น