วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แมนยูกับความหวัง 5 แชมป์ (21/3/2009)



แมนยูกับความหวัง 5 แชมป์ ถ้าผมจำไม่ผิด ผมได้ยินเรื่องนี้ตอนที่ฤดูกาลนี้ก้าวย่างผ่านปี 2008 มาแล้วนะ ก็ไม่กี่เดือนนี้เองล่ะ ตอนแรกผมก็นึกว่ามันเป็นการขายข่าวของนักข่าวทั้งอังกฤษและไทย เพราะดูแล้วในพรีเมียร์ลีก แมนยูมันดูแบเบอร์ชะมัด จะไปเขียนเรื่องลุ้นแชมป์ก็ดูจะขายไม่ออก ว่าแล้วก็เล่นข่าว 5 แชมป์ซะดีกว่าอยู่เปล่าๆให้เปลืองลมหายใจ ปี 1999 3 แชมป์ก็เหลือเฟือ มาปีนี้จะล่อ 5 แชมป์พูดแล้วก็ขำ 555
แต่ไปๆมาๆ พอผลจับฉลากเอฟเอคัพ และ ucl ออกมา ผมว่าพระเจ้านี่ใส่เสื้อแดงถือสามง่ามแน่ๆอะไรมันจะเนียลลลล ขนาดนั้น จับฉลากยังกับไปนั่งอยู่ในใจเฟอร์กี้ แฟนเชลซีที่ต้องเจอทั้งอาร์เซน่อลและลิเวอร์พูล ในทั้งสองถ้วย เซ็งชะมัด หลังจากผลจับฉลากออกมา ผมบอกตัวเองเลยว่า ไม่ใช่เรื่องเล่นๆซะแล้ว 5 แชมป์นี่ มีสิทธิ์เป็นไปได้นะ ว่าแต่ว่ามาดูกันทีละถ้วยดีกว่า ว่าสำหรับผมแล้ว แมนยูจะมีความเป็นไปอย่างไรในแต่ละถ้วย อ่อ ผมวิจารณ์แค่ 3 ถ้วยนะ อีกสองถ้วยพูดแล้วน้ำตาจะไหล ผีมันเก็บเรียบไปแว้วววว
ไปว่ากันที่ถ้วยที่น่าจะง่ายที่สุดก่อน พรีเมียร์ลีกนี่ละ 4 แต้มแข่งน้อยกว่า 1 นัด กับโค้งสุดท้ายแบบนี้ จะแซงแมนยูนี่ ผมว่าผมวิ่งแข่ง 100 เมตรให้ชนะ อูเซน โบลต์ จะง่ายกว่านะ 555 ใครๆก็รู้จักแมนยูยุคนี้ดีครับ มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ แต่อย่างน้อยผมเชื่อว่าแมนยูจะได้แชมป์ด้วยการมีแต้มมากกว่ารองแชมป์ไม่เกิน 3 แต้มแค่นั้นก็บุญแล้วครับ ผมเชื่ออย่างนั้น นั่นเท่ากับว่าในความคิดผม ผีกดไปแล้ว 3 แชมป์ แต่มันไม่ได้ฟีลลิ่งอะไรหรอกครับ สโมสรโลก กับ ลีก คัพ มันเหมือนกับ ผักชีเท่านั้นล่ะครับ มีมาโรยหน้าก็ดี ไม่มีก็กินได้ครับกับข้าวยังอร่อยอยู่ ถ้าจะได้อารมณ์จริงๆมันต้องเก็บเอฟเอ คัพ กับ ucl ครับ เด็กมันถึงจะเรียกพี่
ว่าแล้วก็มาว่ากันต่อถึงเอฟเอคัพ พระเจ้าถือสามง่ามก็จับเอาทีมที่น่าจะอ่อนที่สุดในบรรดา 4 ทีมสุดท้ายไปประเคนให้แมนยูอีกตามเคย ผมเชื่อว่าไม่ว่าเอฟเวอร์ตันจะออกฟอร์มดีที่สุดในฤดูกาล (เขี่ยหงส์ตกรอบ อิอิ) หรือว่าดีกว่านั้นก็ตาม ก็ไม่มีการพลิกล๊อกเกิดขึ้นหรอกครับ แมนยูน่าจะชนะไปได้ด้วยความเก๋าตกเกล็ดของพวกเขานั่นล่ะ และเมื่อถึงนัดชิง ไม่ว่าจะเป็น
อาร์เซน่อลหรือเชลซี สองทีมนี้สู้แค่ตายครับ do or die เพราะผมเชื่อว่าสองทีมนี้ก็คงคิดเหมือนกันว่าได้ถ้วยนี้มาก็ยังดีกว่ามือเปล่า อีกทั้งการหยุดแมนยูได้ไม่ต่างอะไรกับการจีบน้องพอลล่าติดครับ มันสะใจ 555 ถึงแม้เราจะจน เรียนห่วย หน้าตาเหมือนปลาไหล แต่แฟนสวยครับ ขอโทษ
เอาล่ะกินที่มาเยอะและ เอาเป็นว่าผมสรุปเลยว่า เอฟเอคัพ จะไม่ตกเป็นของแมนยูแน่นอนครับ อาจจะแพ้ 0 - 1 หรือต่อเวลา จุดโทษก็แล้วแต่ แต่ว่าจะได้แค่เสียวเท่านั้นครับ แมนยู พระเจ้าจะลากมันมาเสียวแล้วเลี้ยวกลับไป สะใจคอซาดิสต์ชะมัด
มากันที่ถ้วยใบใหญ่ หูใหญ่ ทีมใหญ่ อะไรต่อมิอะไรใหญ่ กันครับ ผลการจับฉลากก็เหมือนเดิม เอาพรมมาปูจากแมนเชสเตอร์ไปถึงกรุงโรม เดินนิ่มสบายเท้าครับ แต่ช้าก่อน ใครที่คิดอย่างนั้น เหมือนกำลังเที่ยวโสเภณีโดยไม่มีถุงยางนะครับ เสี่ยงครับ นักเลงราตรีเค้าว่าอย่างนั้น 555
และถ้าเป็นไปตามที่เราๆคาดกันจริงๆ รอบรองชนะเลิศ แมนยูจะต้องพบกับอาร์เซน่อล ซึ่งอาร์เซน่อลนะครับไม่ใช่สโต๊คจะได้มารอ หกโมงเย็นใกล้ อย่างเดียว เอ่อ ทุ่มไกลครับทุ่มไกล เล่นมุกยากไปหรือเปล่าเนี่ยผม 555 มาว่ากันต่อที่อาร์เซน่อล ผมคิดว่าเจ๊เหี่ยวคงไม่ยอมให้เฒ่าเฟอร์กี้ ผ่านไปชิงอย่างง่ายๆแน่นอน ถึงตอนนั้น อาร์เซน่อลอาจจะเพียบพร้อมไปด้วยแนวรุกวัยกำลังสะเด่าอย่าง อดอบาเยร์ อุ้ย อเดบายอร์ (ยังจะเล่น) เชส ฟาเบรกัส อาร์ชาวิน โรซิสกี้ วัลค๊อต นาสรี่ โอ้พระเจ้า ไม่ ไม่ ไม่ แล้วลองเอามาเปรียบเทียบกับแนวรับของแมนยู ซึ่งแบ๊คขวาพิการมาทั้งฤดูกาล แบ๊คซ้ายก็เห็นๆอยู่ว่าเจอเลนน่อนยังแย่ มาเจอวัลค๊อต lost dog (เสียหมา) คำเดียวสั้นๆ ส่วนคู่เซ็นเตอร์ไม่ต้องพูดถึงครับ 1 - 4 พูดกันสั้นๆ ไม่ต้องมาก 1 - 4 คาบ้านครับ หุหุ ล้อเล่นครับแหมๆ แฟนผีหรือแฟนเวสต์แฮมครับนั่น "ค้อน" กันใหญ่ (กล้าเล่นนะนี่เรา) สรุปว่าถึงแม้แมนยูจะผ่านอาร์เซน่อลไปได้ ก็ต้องเรียกว่า ลาบเลือด กันล่ะครับ เอ่อ อะไรนะ รากเลือด อ่อครับ พอดีเขียนตอนหิวๆ กร๊ากก แต่ถึงจะลำบาก ผมก็ยังคิดว่าน่าจะผ่านได้นะ แมนยูน่าจะเข้าชิงได้ 2 ปีติดต่อกัน แต่ไม่ได้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หรอกนะครับ แต่เพื่อไปเลือดสาดดด ในนัดชิงต่างหาก
มาว่ากันถึงเหตุผลที่ผมคิดอย่างนั้นกันดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าโมเม ลองไล่ชื่อทีมในอีกฝั่ง ที่แมนยูจะต้องเจอในนัดชิงนะครับ ลิเวอร์พูล เชลซี บาร์เซโลน่า บาร์เยิร์น อ่านกันดูดีๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทีมไหน ไม่มีหมูให้เคี้ยวครับ และผมเชื่อเลยว่าไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตาม ที่ผ่านหลุด เล็ด รอด และ เล็ม มาจนถึงรอบชิง ได้ต้องบอกว่าถึงพร้อมด้วยประการทั้งปวงครับ ไม่จำเป็นต้องกลัวแมนยูครับ และทีมที่ผมคิดว่าจะผ่านมาชิงกับแมนยูได้นั้น มีแค่สองทีม คือ เชลซี และ บาร์เซโลน่า ผมเชื่อในกุส ฮิดดิ้งค์ และ เป๊ป ครับ ว่าน่าจะพาทีมมาได้ดีกว่า ราฟา และ คลิ้นซี่ ทีนี้มาพูดกันทีละคู่ เริ่มกันที่ แมนยู – เชลซีก่อน ถ้าชิงกันคู่นี้ ผมว่า เจที และ แลมพ์ รวมทั้ง บัลลัค ดร๊อกบา เอสเซียง คงไม่ปล่อยให้อะไรมาทำให้พวกเค้าต้องช้ำอีกเป็นปีที่สองแน่ๆ อีกทั้งกึ๋นของผู้เป็นกุนซือ ก็ไมได้แพ้เฟอร์กี้เลยสักนิด ผมเชื่อว่าแผงหลังที่เหนียวแน่น แผงกลางที่เก๋าและเต็มไปด้วยวินัย อีกทั้งกองหน้าที่คืนฟอร์มแล้วทั้งอเนลก้า และดร๊อกบา ส่งผีลงหลุมได้อย่างแน่นอนครับ
กลับกันถ้าแมนยู เข้าไปชิงกับบาร์ซ่า เหนียวคอกันทั้งคู่ครับคู่นี้ ถ้าเป็นเหย้า – เยือน ผมเชื่อว่าบาร์ซ่าผ่านสบายครับ ปีที่แล้วทีมมาแบบไม่ดี แมนยูยังแทบไม่เจอบอล มาปีนี้ถ้าเหย้าเยือน ลูกทีมเป๊ปกินนิ่มครับ อีกทั้งเมสซี่จะไม่ปล่อยให้บัลลงดอร์หนีไปไหนหรอกครับ ผมเชื่ออย่างนั้น แต่พอเปลี่ยนจากเหย้าเยือน มาเป็นบอลนัดเดียว ผมเชื่อว่าเฟอร์กี้จะทำให้มันสูสีกันได้มากขึ้น แฟนๆแมนยูคงไม่คิดแล้วนะครับว่า เกมจะเป็นไปในแบบเปิดหน้าแลกกันหมัดต่อหมัด เพราะว่าแมนยูน่ะ เลิกเล่นแบบนั่นมาเป็นปีๆแล้วมั้งครับ ความสำเร็จใน 2 - 3 ฤดูกาลหลัง ผมว่าเกมรับมีส่วนเยอะมากนะครับ และเฟอร์กี้ก็ใช้แท๊กติกเกมรับมาช่วยทีมในเกมที่เป็นรอง หรือต้องเซฟแรง ไว้หลายๆนัดทีเดียว เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่า ถ้าแมนยูชิงกับบาร์ซ่าเกมจะสูสีทุกๆนาทีครับ แมนยูมีดีกว่าที่ลูกกลางอากาศเท่านั้นครับ ส่วนบาร์ซ่าก็อย่างที่รู้ๆกัน กองหน้า 3 ตัวนั้นครับผมที่อันตรายสุดๆ และผมก็ยังเชื่อว่า ปีนี้เป็นปีของเมสซี่ครับ ไม่ใช่โรนัลโด้
เพราะฉะนั้นในความเห็นของผมแล้ว เรื่อง 5 แชมป์ของแมนยูไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ครับ เพราะผมเชื่อว่าพวกเค้าเก๋า มีโชค และดีพอที่จะได้ 3 แชมป์ (สโมสรโลก,ลีก คัพ,พรีเมียร์ลีก) และเข้าชิงอีก 2 ถ้วย (เอฟเอคัพ และ ucl) เพราะฉะนั้นโอกาสมีตั้งแต่ 3 - 5 แชมป์ครับ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าปีนี้ทีมที่จะทำให้แมนยู หยุดอยู่แค่ 3 แชมป์ มีชื่อเดียวครับ สิงโตในคราบของหมีขาวตัวนั้นล่ะครับ ผมเชื่ออย่างนั้น บทสรุปท้ายฤดูกาล แมนยู แชมป์ 3 รองแชมป์ 2 (เอฟเอคัพ กับ ucl)
เชลซีแชมป์ 2 รองแชมป์ 1
บาร์ซ่าแชมป์ 2 (ลีก,โคปป้า เดลเรย์)
บาร์เยิร์น 1 แชมป์ลีก
ส่วนลิเวอร์พูลเหรอครับ ไป-กลับ เหนือแมนยูก็พอแล้วมั้งครับ ถ้าจะหวังแชมป์สักถ้วย ผมว่าให้เลวาได้บัลลงดอร์ยังง่ายกว่า 555 (ล้อเล่นนะครับ ไม่โกรธนะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น