วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

หนังที่อยากดู เพลงที่อยากฟัง

หนังที่อยากดู เพลงที่อยากฟัง จะซื้อก็เสียดายตังค์ แต่เคยถามใจบ้างหรือยัง ว่าแล้วมึงจะเอาตังค์ไปทำอะไร

พรุ่งนี้ตอนแรกจะต้องไปอบรม เรื่องที่รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้ใช้ ไม่เกี่ยวกับเรา 555 ได้ตังค์ 1000 นึงนะถ้าไป แต่ก็ไม่รู้จะเอาตังค์ไปทำอะไร ซื้อเวลานอนยังไม่ได้เลย

เอาล่ะ มามะ ล้อมวงกันเข้ามา จะเล่าอะไรให้ฟัง คุณ เคยจะซื้ออะไรแล้วรู้สึกว่ามันเปลืองเงินหรือเปล่า? คุณเคยมองของสิ่งนั้นด้วยแววตาเป็นประกาย อยากได้อย่างสุดซึ้ง แต่ราคามันไม่พอดีกับเงินในกระเป๋าเราหรือเปล่า? แล้วถ้าเราสามารถห้ามใจไม่ซื้อไอ้ของนั้นได้จริงๆน่ะ เคยสังเกตหรือเปล่าว่าแล้วสุดท้ายเราเอาเงินส่วนนั้นไปทำอะไร?

บางทีอยากไปดูคอนเสิร์ตบัตร 2000 แพงว่ะ เสียดายนะ วงนี้ชอบด้วย ไม่เอาอ่ะประหยัด เดี๋ยวค่อยซื้อซีดีมาดูก็ได้ แล้วก็จะรู้สึกปลาบปลื้มใจ ที่สามารถประหยัดได้ ว่าแล้วเย็นนี้ไปกินพิซซ่าดีกว่า ??? โดนไปก่อนเลยเกือบ 1,000 พออีกวันจะไปดูหนัง ไปดิๆ เราไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตแล้วนี่ ดูหนังกินข้าวสมัยนี้ก็ซัดไปอีกใกล้ 1,000 หมดแล้วนะตังที่จะไปดูคอนเสิร์ตน่ะ

แถมพอคอนเสิร์ตออกมาก็ต้องซื้อซีดีอีก ก็ไปยืนอยู่หน้าซีดีที่ร้าน แล้วบอกกับตัวเองว่า แพงว่ะ เสียดาย 555
เอา อีกเรื่อง นี่เจอกับตัว พอดีวันนั้นไปเจอหนังสือดีๆ จำชื่อเรื่องไม่ได้และ ราคาประมาณ สองร้อยถึงสามร้อย อยากได้ว่ะ แต่แม่งแพง เสียดาย แต่ว่าตอนนี้ก็ไม่มีไรอ่านเลย เอาไว้ก่อนละกัน ซื้ออย่างอื่นไปอ่านก่อน เดินหยิบ FHM มา 100 นึง ??? นั่งอ่านๆดูรุปไปสองวันจบ เวรกำ แล้วสุดท้ายก็ไปซื้อไอ้เล่มนั้นมาอยู่ดี สรุปแล้วเสียมากกว่าเดิมอีกกู ใครเป็นเหมือนกันมะ


ว่ากันถึงโลกปัจจุบันนี้นะ ทุกวันนี้เราเองอยู่ในโลกแห่งเทคโนโลยี เพลง หนัง ภาพ หนังสือ มันมาอยู่ในมือ ง่ายกว่าเดิมเยอะ แต่มันไม่ได้มาในรุปของเพลง หนังหรือภาพ อะไรนั่นหรอกนะ มันมาในรูปของข้อมูลต่างหากแทนที่จะถามกันว่าราคาเท่าไร ก็กลายเป็น dot อะไร หรือว่า กี่ meg อะไรทำนองนี้


ว่าแล้วก็เล่าให้ฟังอีก วันนั้นไปเดิน major รัชโยธิน ไปยืนดูซีดี groove rider อัลบั้มแรก ไม่เคยฟังทั้งอัลบั้มไง ฟังแค่บางเพลง จริงๆอยากได้ทั้งสองอัลบั้ม แต่ มันแพงว่ะ เสียดาย 555 ก่อนหน้านี้เที่ยวไปถามทุกคนเลยว่า มี mp3 ทั้งอัลบั้มหรือเปล่า แต่พอกูมายืนดูที่หน้าอัลบั้ม เห็นหน้าพี่บุรินทร์แล้ว สงสารว่ะ (เค้ารวยกว่าเรานะ น่าสงสารมั้ยเนี่ย) ถ้าชอบอย่างกูยังหาฟัง mp3 แล้วพี่เค้าจะทำเพลงต่อเปล่าวะ ว่าแล้วก็ละสายตาจากมัน


เดินดูหนังในร้านต่อ สะบายดีหลวงพระบาง อยากดูว่ะ ร้อยกว่า หนังฝรั่งอีกหลายๆเรื่องอยากดูว่ะ ตอนนั้นดูในโรงไม่ทัน ร้อยกว่าบาท เสียดายว่ะ ก็ทุกๆเรื่อง น่ะ เพื่อนๆก็มีโหลดมาหมดแล้ว ก็แค่ไปก๊อปมาเท่านั้นเอง นั่นดิ แต่ถ้าไม่มีใครโหลดก็โหลดเอง หรือไปบอกให้เพื่อนโหลด ก็น่าจะได้และ ไม่น่ามีปัญหา ว่าแล้วก็เดินออกจากร้านตัวปลิว ไม่ได้อะไรกลับมา แต่ก็ไม่ได้เสียเงินเลยสักบาทนะ ดีใจเว้ย อย่างน้อยก็ไม่เปลือง ว่าแล้วก็ชวนแฟนไปกิน Fuji แล้วก็ต่อด้วย swensen(เขียนถูกเปล่าวะ)??? แล้วกูจะประหยัดไปทำไมวะ


ยังไงๆการที่มีวันว่างแล้วไปดูหนังสักเรื่อง หรือซื้อหนังมาดูสักเรื่อง น่าจะดีกว่าการที่โหลดดดด มาไว้เต็มบ้านเต็มช่อง แล้วก็ต้องมาทรมานนั่งดู ทั้งๆที่ไม่ได้อยากดู แต่เหมื อนเป็นหน้าที่ อย่างนี้ตลกดีนะ 555


หรือว่าการอ่านหนังสือ ที่บางคนบอกว่าซื้อทำไม ในเน็ตก็มี ใจคอมึงจะให้กูอยู่แต่ไอ้หน้าจอสี่เหลี่ยมนี่หรือไงนะ เวลาจะขี้ ยกมันเข้าไปอ่านได้มะ แสรดดดดด


เวลาซื้อหนังสือที่ภาพสวยๆก็เหมือนกัน บางคนบอกดูในเว็บก็ได้ มันก็ไอ้เหมือนๆกันล่ะ รูปที่ล้างมามันก็ต้องมี feeling มากกว่ารูปในคอมพ์อยู่แล้ว เชื่อกูดิ


เออ แทรกมาเรื่องนึง วันนั้นดู แปลกคนแปดวัน ดีว่ะ ดูกับแฟน แฟนก็ชอบ บอกเพื่อนไป เพื่อนไปซื้อดู บอกกูลงทุนซื้อมาเลยนะ แต่เอาบันเทิงไม่ได้เลย ไหนมึงบอกว่าดีไง 555 ก็แล้วกูบอกมึงเหรอว่ามันบันเทิง ดีของกูคนเดียวไง 555


เรื่องหนัง ภาพ หนังสือไรนี่ เรื่องเล็กๆ เลยนะ ถ้าเทียบกับเรื่องเพลง กับเทคโนโลยีสมัยนี้ น้องบางคนบอกว่าชอบนักร้องญี่ปุ่นหรือเกาหลี มานานนนนนนนนตั้งแต่เด็กๆ มีทุกชุด เราถามว่าซื้อเหรอ น้องบอก เปล่า ตามโหลด หุหุ วันหลังเค้ามาบ้านเรา ก็เอา princo ไปให้เค้าเซ็นต์ลายเซ็นต์นะ เค้าจะได้ดีใจ 555 แต่จริงๆแล้วไม่ได้ว่าใครผิดนะ มันก็เป็นเรื่องของแต่ละคนน่ะ บางคนโหลด mp3 เพลงฝรั่งมา ไรท์ใส่แผ่น ทำ screen หน้าแผ่นอย่างดี อิอิ ชอบวงนี้มาก แต่เดี๋ยวนี้เค้าไม่ซื้อกันแล้ว 555 เอาๆ นักร้องเค้าน่าจะได้ดีใจ ไรท์เก็บเชียวนะ


ว่าแต่ไอ้เดี๋ยวนี้ไม่ซื้อนั่น เค้ากำหนดมาจากไหนหว่า งงๆ ว่าแต่คนอื่นเขา เราเองทุกวันนี้ยังไปยืนมองหน้าพี่ป๊อป แคลอรี่ บลาๆ ที่ 7-11 ทุกวัน 555 ตัดใจซื้อไม่ได้ เปลือง ฟังวิทยุเอาเว้ย หนังก็ดูใน true vision ได้เว้ย 555 ว่าแล้วไปกินพิซซ่ากัน 555


บางคนเห็นเราซื้อ soccer บอกเปลืองว่ะ เล่มตั้ง 18 บาท ยืมอ่านหน่อยดิ 555 แล้วพอเย็นก็ไปกินเหล้ากัน นั่นเปลืองกว่ากูอีกนะนั้น soccer เดือนนึงเอาเต็มๆ ยัง 540 เอง 555


อย่างว่า คนเรามันก็ใช้เงินไม่เหมือนกัน ไอ้ที่บอกว่า หนังไม่ต้องซื้อ ให้โหลดเอา หรือเพลงไม่ต้องซื้อ คอนเสิร์ตไม่ต้องดู ก็ไม่เห็นจะเหลือตังค์เก็บกันเล้ยยยย


เรื่องสุดท้าย บอลไทยเตะแล้วนะ เดือนหน้า แลกเวรไมได้อ่ะ อยากไปดูมากมาย แต่ก็จะพยายามไปให้ได้นะ มัวไปรอพวกแฟนแมนยู ลิเวอร์พูล เค้ามาเชียร์ทีมชาติไทย คงยากอ่ะ เราไปเชียร์ของเค้าง่ายกว่า 555


สุดท้ายอยากจะบอกว่า จนถึงวันที่ศิลปิน ไม่ได้มาจากฝีมือ แต่มาจากการโหวต วันที่เพลงไม่ได้ถูกเปิดเพื่อฟัง แต่ถุกเปิดเพื่อคลอเวลาเล่น msn หรืออ่านเว็บ หรือทำงาน คุณค่าของศิลปินและเพลงจะลดลงหรือเปล่านะ ว่าแล้วที่ไม่ไปดู groove my dog น่ะ ก็จะเอาเงินมาดูบอลไทย และซื้อหนังสืออื่นๆมาอ่านนะ ไม่ได้ประหยัดหรอก 555


แล้วสรุปว่าการที่เรายังคงเชื่อในการจ่าย เพื่อแลกกับผลงานของเค้า และมาสร้างความสุขให้กับเรา มันผิดหรือเปล่านะ หรือว่าเราจะอยู่ผิดที่จริงๆ ที่นี่มันดินแดนแห่งการโหลดกับอินเตอร์เน็ตนี่นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น