วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

my planet

ดาวของผม ผมไม่รู้นะว่ามันชื่อว่าอะไร เพราะเพิ่งเคยไปเมื่อไม่นานนี้ แต่ว่าแฟนผมเรียกดาวของผมว่า "ดาวนกกระจอกเทศ" แฟนผมรู้จักนะเพราะเราอยู่ดาวข้างๆกันแต่เราไม่ได้อยู่ดาวเดียวกัน ดาวของผมไม่มีการแก่งแย่งชิงดีกันไม่ว่าเรื่องอะไร เพราะคนในดาวผมขี้เกียจแก่งแย่งกัน คนที่นั่นไม่ค่อยสนใจเทคโนโลยีเท่าไรถ้ามันไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น ความสะดวกสบายบางครั้งไม่ได้หมายความว่าชีวิตดีขึ้นนะ คนที่ดาวผมเค้าคิดกันอย่างนั้น ดาวของผมไม่มีการโหลดบิทนะ หนังกับเพลงก็มีนะดาวผม แต่เราคุยกันเรื่องของความหมาย ไม่ใช่ความชัดหรือขนาด จะเป็น VCD หรือ DVD ไม่สำคัญเท่าความหมายของหนังมัน D หรอกนะที่ดาวผม ที่ดาวผมผู้ชายสามารถซ้อนมอเตอร์ไซต์ผู้หญิงได้นะ ไม่ต้องอายใครผู้ชายกับผู้หญิงใช้ชีวิตไปด้วยกันได้ เดินคู่กัน ไม่ต้องมีใครนำ ดาวผมเป็นอย่างนั้น ดาวผมให้ความสำคัญกับความสุข มากไปกว่าทุกๆเรื่อง เมื่อใดก็ตามที่อยากทำอะไรที่ทำแล้วมีความสุขโดยไม่ต้องเบียดเบียนใคร คนที่นั่นเค้าทำเลยนะ ไม่ต้องอายใคร ดาวผมสามารถมีแฟนที่หน้าตา รูปร่างแบบไหนก็ได้ ขอแค่เค้ารู้จักดาวของตัวเองและดาวของผมเท่านั้นเป็นพอ และกีฬาเดียวที่มีในดาวของผมคือฟุตบอลและที่ดาวของผม เราสามารถที่จะเสพฟุตบอลได้ทุกทางโดยไม่ต้องอายใคร และสามารถเสพฟุตบอลของประเทศตัวเองได้ โดยที่คนที่นั่นไม่คิดว่าฟุตบอลของประเทศตัวเองไม่น่าเสพแต่อย่างใด ดาวผมเป็นอย่างนั้น นี่คือเรื่องคร่าวๆ ที่ดาวผมและคนบนดาวผมเป็นกัน เราเป็นอย่างนี้ทุกคน เลยไม่ต้องอายใคร และสุดท้ายที่ผมพอจะนึกออกก็คือ ในดาวผมการศึกษาแค่เพียง 4 ปี ไม่สามารถบังคับให้เราเป็นอะไรต่อมิอะไรได้ แต่สิ่งที่เราเลือกเองต่างหากที่เราพร้อมที่จะเป็น สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขต่างหาก คือสิ่งที่เราพร้อมจะทำ แต่ถ้าอะไรๆในชีวิตคุณไม่ได้เป็นแบบนี้ ไม่ต้องแปลกใจนะ ก็คุณไม่ใช่คนบนดาวนกกระจอกเทศนี่นา แต่ดาวผมไม่ได้ชื่อนี้หรอกนะ แฟนผมเรียกมันอย่างนั้นต่างหาก

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เรารู้แล้ว ว่าดาวของเรา คือ ดาวอะไร

    ดาวของเรา คือ ดาวเพนกวิน

    เพราะว่า แฟนเราที่อยู่ ดาวนกกระจอกเทศ เรียก

    โลกที่เราอยู่ ว่า ดาวเพนกวิน

    ลักษณะรูปร่างของคนที่อยู่ดาวเพนกวิน

    คือ ตัวกลมๆ เดินดุ๊กดิ๊กไปมา

    ในสายตาของคนดาวอื่น อาจจะมองว่าน่าเกลียด

    อัปลักษณ์ แต่ที่ดาวเรา เค้ามองว่า แบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว

    เราเลยไม่ต้องไปสนใจ ว่าคนที่อยู่ดาวอื่นจะมองว่า ดาวเราขี้เหร่แค่ไหน

    ก็ไม่ต้องไปสนใจเลย เพราะว่า เราก็มีความสุขดี ที่อยู่ในดาวเพนกวิน

    ที่ดาวเพนกวิน ดาวที่เราอยู่ มีแต่คนจิตใจดี

    ไม่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ทุกคนเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่กัน

    ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข ที่ดาวเรา คนที่นั่นใช้ชีวิตอยู่บนความพอดี

    และความไม่ประมาท ไม่ดูถูก หรือเหยียดหยามกันและกัน

    ที่ดาวของเรา เลยมีแต่ความสงบสุข แต่ตอนนี้ ชีวิตเราก็มีความสุขมาก

    แล้วนะ ตั้งแต่เราค้นพบดาวอีกดวงนึง ที่มีวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ เหมือนกับ

    ดาวเรา นั่นคือดาวนกกระจอกเทศ นั่นเอง


    (จะมีใครอีกหลายคนไม๊ ที่ยังค้นหาดาวของตัวเองยังไม่เจอ)

    ตอบลบ