วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

planet

ผมเพิ่งได้อ่านหนังสือเล่มนึงจบไป ตัวเอกในหนังสือเป็นคนที่หน้าตาธรรมดาๆ มีชีวิตธรรมดาๆ อยู่ในโลกใบนี้ ใบเดียวกับผมและคุณ แต่แล้วเหตุการณ์ๆหนึ่ง ก็ทำให้เค้าได้รู้ว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนของโลกใบนี้ ไม่ได้เกิดมาเพื่อโลกใบนี้ และไม่ได้มีรกรากอยู่ที่นี่ เค้าเป็นมนุษย์ต่างดาว และเค้ากำลังหาวิธีกลับดาวบ้านเกิด สุดท้ายเค้าก็ได้กลับดาวบ้านเกิด โดยวิธีที่เค้ากลับก็คือวิธีที่หนังสือเล่มนี้แนะนำคนที่ได้อ่าน รวมทั้งผม หรือรวมทั้งคุณๆ วิธีที่คุณจะรู้ว่าคุณมาจากดาวไหน หรือรู้ว่าคุณมาจากต่างดาว ผมไม่สามารถทราบได้แต่วิธีที่คุณจะกลับดาว ผมบอกคุณได้ และหนังสือเล่มนี้ก็บอกคุณได้ ถ้าคุณทราบแล้วว่าดาวของคุณคือดาวไหน วิธีที่ดีที่สุดวิธีนึงคือ ตามหาคนที่คุณรัก แล้วเค้าหรือเธอคนนั้น จะพาคุณกลับบ้านอย่างปลอดภัย ทุกวันนี้คุณรู้หรือยังว่าคุณมาจากดาวดวงไหน ถ้ายัง ผมไม่มีอะไรจะบอกมากไปกว่าคำว่า "เสียใจ" แต่ถ้าคุณตอบว่าไม่รู้ ว่ารู้หรือยัง ลองอ่านเรื่องของผมดู เพราะผมรู้แล้วว่าผมมาจากดาวไหน และไม่ใช่ดาวดวงเดียวกับคุณแน่ๆ ในคราวนี้ ผมยังจะไม่เล่าถึงดาวของผมให้คุณฟังหรอกนะ ว่าเป็นดาวแบบไหน หรือมีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่ผมจะเล่าให้ฟังว่า ถ้าเทียบกับโลกของคุณๆแล้ว ดาวของผมแตกต่างกันอย่างไร เดี๋ยวผมกลับดาวสักครู่ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น