วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ช่วงเวลาแห่งความสุขและไว้อาลัยกับทุกๆความฟุ่มเฟือย

หยุดงานไปสี่วันล่ะ ได้ไปทำบุญที่วัด ที่เคยบวชมาด้วยนะ สบายใจดีจัง เวลาที่วัดนี่เดินช้าจริงๆนะ เข้าไปทำธุระอะไรต่างๆที่นั่นทีไร รู้สึกเหมือนเวลาเดินช้าดี ไม่ต้องรีบเหมือนตอนอยู่ข้างนอก และทุกๆคนที่นั่นก็ดูสบายๆไม่ต้องรีบอย่างเรา กลับไปแล้วเหมือนได้ระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ

จะว่าไปก็เหมือน กับไปโรงเรียนเก่าๆที่เราเคยเรียน แล้วได้กลับไป ถ้าเราไปในวันธรรมดาแล้วเห็นเด็กๆเค้าเรียนหรือเข้าแถว หรือทำกิจกรรมต่างๆ แล้วเรายืนมอง เราจะรู้สึกเหมือนกับว่ามาด้วยไทม์ แมชชีนและมายืนดูช่วงเวลาเก่าๆของเราเอง โดยที่เราไม่ต้องใช้เวลาเดียวกับน้องๆเหล่านั้น ความรู้สึกแบบนี้ มันดีจริงๆนะ

อ่อ ลืมบอกอะไรไปอย่าง ที่กลับไปทำบุญที่วัดก็เนื่องมาจากวันเกิดพ่อนั่นเอง ไปทำบุญเลี้ยงพระเพลกันสองคนพ่อลูก และรับน้ำมนต์จากหลวงลุง ชีวิตมันก็มีความสุขง่ายๆอย่างนี้ล่ะ พ่อก็ 64 แล้วปีนี้ หวังว่าจะได้ทำบุญกันอีกหลายๆปีนะ

อีกวันก็ได้ไปดู Happy Birthday มาแล้วนะ ตอนหวานๆกันตอนแรกสนุกดีนะ หนังน่ารักดี แต่หลังจากถึงจุดหักเหของเรื่องแล้ว รู้สึกเหมือนเดินเรื่องช้าไปนะ ผู้กำกับเน้นให้เราเข้าใจอารมณ์ของตัวละครมากเกินไป เลยทำให้อึดอัดไปหน่อย และยิ่งทำให้รู้สึกว่าหนังยาวไปหน่อย แต่ยังไงๆนักแสดงเอกทั้งสองคน ทำได้ดีมากๆนะดูเป็นธรรมชาติดี และที่สำคัญ ปางอุ๋งสวยมากนะ อ่อเกือบลืม หนังเรื่องนี้มีความเป็นศิลปะมากนะ อาจจะเป็นเพราะอาชีพของตัวเอกด้วยล่ะมั้ง แต่ทั้งภาพถ่ายและภาพวาดสวยจริงๆนะ ยังไงๆลองไปดูกันนะ

และอีกเรื่องนึงที่ได้ดู แต่เรื่องนี้ดูที่บ้านนะ sex and the city น่ะ อยากดูมานานและ แต่เรื่องนี้ไม่รู้จะบรรยายอย่างไรดี เอาเป็นว่าถ้าชอบก็ไปดูนะ หนักๆหน่อย แต่ไม่ผิดหวัง

ว่างๆช่วงนี้อ่านหนังสือ ต้นไม้ใต้โลก ก็ได้เห็นความคิดดีๆมากมาย และตอนนี้ก็มีอะไรสงสัยอยู่อย่างนึง ลองช่วยตอบกันหน่อยนะ เพื่อนๆคิดว่า ในโลกเราเนี่ย มีอะไรที่มันผลิดมาเยอะเกินไปบ้าง หรือว่ามีอะไรฟุ่มเฟือยบ้างน่ะ เมื่อวานฟังวิทยุเห็นสมาคมโรตารีบางรัก เค้ารับบริจาก cd ที่ไม่ได้ใช้แล้ว จะเอาไปทำรั้วกั้นช้าง อะไรสักอย่าง เรามานั่งคิดในใจเออว่ะ cd ในโลกนี้มันผลิดมาเกินไปเปล่าว่ะ ถ้าหารด้วยจำนวนคนบนโลก คนหนึ่งคนจะต้องเกิดมาพร้อมโควตา cd กี่แผ่นนะ ไม่น่าจะต่ำกว่า 10 แต่ทำไมมีคนตั้งมากมายไม่รู้จักหรือไม่เคยใช้ cd ในขณะที่คนบางคนมี cd ใช้แล้วเก็บไว้เต็มบ้านนะ

ทีนี้ลองใช้หลักการเดียวกัน รองเท้าในโลกนี้มีกี่คู่นะ เดินในห้างก็เห็นเต็มไปหมด แต่ทำไมบางคนไม่มีรองเท้าใส่นะ ทั้งๆที่ค่าเฉลี่ย คนๆนึงน่าจะเทียบแล้วมีรองเท้า 20 คู่ได้นะ ในโลกนี้น่ะ เสื้อผ้าเองก็คงไม่ต่างกัน ทำไมบางคนต้องหนาวและรอการบริจาค ทั้งๆที่เสื้อผ้ามันล้นโลกขนาดนี้ แปลกนะ

ลองคิดถึงสิ่งที่ไม่ใช่ขยะ อย่าง เพลง หนัง คนเรานี่ต่อหนึ่งคน ถ้าเทียบกับจำนวนเพลงในโลก คนๆนึงก็น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 เพลง 555 แต่ว่าชอบจริงๆไม่กี่เพลง และมีบางคนที่ไม่เคยฟังหรือฟังอยู่ไม่กี่เพลง แล้วจะแต่งมาทำไมเยอะแยะเนี่ย เอาแต่ที่ดีๆก็พอ และอย่างเช่น website เนี่ย เต็มโลก ทั้งๆที่คนบางคนไม่เคยเล่นเน็ตด้วยซ้ำ รุ้สึกกันหรือยัง ว่าโลกนี้มันฟุ่มเฟือยเลยไปมากจริงๆ

สุดท้ายอยากจะบอก รถในกรุงเทพแม่งเยอะมากว่ะ เห็นรถแล้วรู้สึกว่าคนเรานี่ แม่งไม่รู้จักช่วยกรุงเทพกันบ้างเลย แล้วบ่นรถติดๆ ก็แล้วมึงซื้อมาเพิ่มทำไมเล่า (กูก็จะซื้อ 55)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น